2021.01.17. Lễ trao giải thưởng Kiến trúc Ashui Award 2020 – Dự án “Am House” – Nhà ở của năm.

Ngày cuối cùng của năm, 31/12/2020, Ashui Awards đã chính thức công bố kết quả bình chọn 10 danh hiệu của năm trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam.

Không gian Lễ Trao giải Ashui Design 2020 – Ashui Pavillion thiết kế bởi MIA Design Studio.
Không gian Lễ trao giải Ashui Award 2020
Không gian Lễ trao giải Ashui Award 2020
Không gian Triển lãm Ashui Award 2020
Không gian Triển lãm Ashui Award 2020

Lễ trao giải và Triển lãm các đề cử chính thức (TOP10) đã diễn ra vào ngày 17/1, tại Không gian Ashui Pavilion Thảo Điền, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án “Am house” – Am Design Studio | Time Architects | Creative Architects vinh dự đạt giải “Nhà ở của năm”

Theo đó, danh hiệu “Nhà ở của Năm” thuộc về ngôi nhà vườn Am House ở Cần Giuộc, tỉnh Long An do ba văn phòng kiến trúc AmDesign Architects, Time Architects, Creative Architects cộng tác thiết kế.

Am house
21.01.01. ASHUI AWARD – AM HOUSE
Am house

Công trình được thiết kế gồm 5 khối chức năng bố trí tách rời nhau, phân bố tự do bên dưới một mái tranh lớn và một hồ nước nằm ngay bên cạnh, vừa tạo ra nhiều góc nhìn đa dạng từ trong ra ngoài và ngược lại, vừa thông thoáng, vừa giúp phân bố ánh sáng tự nhiên đến mọi không gian. Ở đây, thiên nhiên-“nhà”-con người đã hòa làm một.

Bình luận tiêu chí của giải thưởng và kết quả bình chọn, ông Lê Việt Hà, Chủ tịch Ashui.com, Trưởng ban tổ chức, cho biết sau 9 lần tổ chức, Ashui Awards đã dần định hình cấu trúc của một nền tảng kết nối, tôn vinh và định hướng phát triển bền vững trong lĩnh vực Xây dựng tại Việt Nam, với những cá nhân, tổ chức, các dự án có xu hướng tiến bộ, có tác động tích cực về nghề nghiệp, thể hiện mạnh mẽ ý thức công dân và trách nhiệm xã hội./.

Đây là mùa giải Ashui Awards lần thứ 9, kể từ cuộc bình chọn được tổ chức lần đầu tiên năm 2012. Hệ thống giải thưởng này được ví như “Oscars lĩnh vực Xây dựng tại Việt Nam,” nhằm tôn vinh các kiến trúc sư có những tác phẩm xuất sắc, là tấm gương hành nghề của giới kiến trúc sư, khẳng định vai trò của kiến trúc sư trong xã hội; tôn vinh những công trình kiến trúc mới có giá trị; tôn vinh những nhà thầu uy tín, các hãng kỹ thuật xây dựng có chất lượng chuyên môn cao, và các chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản có nhiều đóng góp nổi bật cho xã hội; góp phần định hướng phát triển bền vững ngành Xây dựng tại Việt Nam.