2021.02.25. Dự án “Am house” đạt giải Top 10 Houses Awards 2020

Năm 2020 là năm thứ 3 liên tiếp giải thưởng Top 10 House Awards được tổ chức. Mặc dù đã có những khó khăn bởi tác động của dịch bệnh nhưng suốt thời gian 12 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức (BTC) đã đón nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo KTS trên khắp cả nước. Đáp lại sự ủng hộ đó, BTC luôn cố gắng lắng nghe và đổi mới, nhằm tạo nên một giải thưởng kiến trúc trong nước uy tín, chất lượng cho các KTS.

Trải qua hành trình dài suốt một năm qua, Top 10 Houses Awards 2020 đã đi đến hồi kết với 10 công trình xuất sắc nhất, được lựa chọn từ 113 công trình trên cả nước. 

Giải thưởng Top 10 Houses Awards 2020 – tổ chức bởi Kienviet.net

Dự án Am house vinh dự đạt giải thưởng Top 10 Houses Awards 2020. Nhận xét về dự án, Giám khảo – Kiến trúc sư Lê trương nói:

“Một căn nhà nghỉ ngơi cuối tuần, mang đặc trưng của một căn nhà miền Tây sông nước. Hình ảnh, tỷ lệ của mái nhà đã tạo nên sự phóng khoáng, đón chào. Với lợi thế về diện tích lô đất xây dựng, căn nhà chỉ gồm một tầng với 5 block chức năng trong một không gian lớn, trải rộng. Khoảng trống còn lại chính là không gian sinh hoạt, hành lang, tạo nên một gắn kết mềm, khả năng thông thoáng tự nhiên là tối đa.

Sự khéo léo trong việc sử dụng chất liệu thô mộc, ít tốn kém là tính chất của một căn nhà ít có điều kiện bảo trì, bảo dưỡng hoặc thay thế.

Cấu trúc tổng thể là đơn giản nhưng đề cao sự giao thoa trong – ngoài, giữa mặt nước, hồ cá, cây xanh, không khí, ánh sáng với con người. Nó mang đầy đủ tinh thần an nhiên mà tác giả muốn đem đến cho chủ nhân.”

Link bài viết gốc trên Kienviet.net: https://kienviet.net/2021/02/12/cong-bo-10-cong-trinh-nha-dep-2020-top-10-houses-awards-2020/